Chủ Nhật, 6 tháng 3, 2016

Tại sao hạt đậu tằm lại gây đầy hơi?

Các vi khuẩn đường ruột sẽ giải phóng ra khí hydro, carbon dioxit và khí metan, đây là ba loại khí gây đầy hơi trướng bụng và kéo theo “những âm thanh ồn ào”

Tại sao hạt đậu tằm lại gây đầy hơi?

Theo GS hóa lý Hervé This, Viện nghiên cứu Nông học quốc gia Pháp, chất raffinose, một loại đường có mặt trong đậu Hà Lan và đậu tằm, có cấu tạo từ một chuỗi gồm ba loại đường đơn: fructose, glucose và galactose.
Loại đường mà chúng ta ăn cấu tạo từ fructose và glucose, bị phân giải bởi các enzym tiêu hóa thành các đường đơn cấu tạo nên nó và tiếp tục bị chuyển hóa.
Ngược lại, chúng ta không có các enzym chuyển hóa đường galactose: nó sẽ đi vào ruột già mà không qua chuyển hóa. Tại đây, nó được đồng hóa nhờ hệ vi khuẩn đường ruột (đặc biệt là vi khuẩn E. Coli).
Các vi khuẩn đường ruột sẽ giải phóng ra khí hydro, carbon dioxit và khí metan. Đây là ba loại khí gây đầy hơi trướng bụng và kéo theo “những âm thanh ồn ào” bốc mùi quen thuộc…
Biện pháp tốt để loại bỏ galactose ra khỏi rau củ đó là làm cho chúng nảy mầm, bởi vì quá trình này làm sinh ra galactosidase, một loại enzym có tác dụng phân giải galactose. Ta cũng có thể ngâm rau củ trước khi nấu, và loại bỏ cả nước ngâm lẫn nước nấu.


ĐIỀU TRỊ BỆNH CỘT SỐNG - THẦN KINH THEO PHƯƠNG PHÁP DIỆN CHẨN
                               

     DIỆN CHẨN SỐNG KHỎE       
           VĂN PHÒNG 0906143408   

1 nhận xét: