Thứ Ba, 9 tháng 12, 2014

Stress - Thủ phạm của những cơn đau dạ dày

Ngoài chế độ ăn uống, stress trong thời gian dài do áp lực công việc sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe dạ dày của bạn.

Khi thần kinh căng thẳng sẽ làm tăng tiết nhiều axit HCl làm tổn hại niêm mạc dạ dày. 

Càng stress càng đau nặng

Các triệu chứng đầu tiên của bệnh đau (viêm loét) dạ dày thường chỉ thoáng qua như đầy bụng, ợ hơi, ợ chua, chậm tiêu hóa… Người bệnh thường có cảm giác chán ăn vì hệ tiêu hóa làm việc không tốt trong giai đoạn này. 

Những triệu chứng không rõ rệt này thường rất khó phân biệt với các bệnh tiêu hóa khác, dẫn đến mọi người có tâm lý chủ quan và bỏ qua.
Nếu không được người bệnh chú ý để cải thiện chế độ ăn uống cũng như giảm căng thẳng trong công việc, bệnh sẽ càng ngày càng trầm trọng và theo chiều hướng xấu với những triệu chứng điển hình là các cơn đau nhói, co thắt vùng thượng vị. 

Bệnh viêm loét dạ dày có đặc điểm là tiến triển nhanh nếu không được điều trị dứt điểm và hiệu quả. Bệnh sẽ phát triển với những cơn đau co thắt dữ dội và đôi khi khiến cho bệnh nhân nôn mửa và nhập viện cấp cứu.
 
Nếu vẫn không được thăm khám và chữa trị đúng cách, bệnh có thể chuyển sang tình trạng loét dạ dày, xuất huyết dạ dày và nghiêm trọng hơn là ung thư dạ dày, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ của người bệnh.

Tìm trợ thủ vượt qua cơn đau ban đầu

Vấn đề quan trọng để có thể điều trị bệnh viêm dạ dày một cách có hiệu quả là bệnh nhân cần xác định rõ nguyên nhân gây bệnh của bản thân mình để có những hướng điều chỉnh phù hợp, kết hợp với việc sử dụng các sản phẩm thuốc hỗ trợ để xử lý nhanh và hiệu quả các vấn đề của bệnh ngay từ lúc có những triệu chứng ban đầu như đầy hơi, ợ chua hay các cơn đau nhói. 

Như đã đề cập, các nguyên nhân phổ biến gây ra bệnh đau dạ dày thường do chế độ ăn uống thất thường, không phù hợp của người bệnh hoặc do mất ngủ, căng thẳng thần kinh kéo dài.
 
Vì vậy người bệnh cần điều chỉnh lại lịch sinh hoạt điều độ và sắp xếp công việc của mình phù hợp để giảm stress. 
Theo Anh Vũ - VietNamNet

1 nhận xét: